bước để xác định khách hàng lý tưởng trong phiên Coaching của bạn
Hãy tưởng tượng bạn đang trong một phiên Coaching…
Bạn dễ dàng diễn tả mọi thứ với những ngôn từ tuyệt vời.
Sức mạnh tổng hợp của bạn và khách hàng như đến từ một thế giới diệu kỳ khác.
Kết thúc phiên Coaching, nụ cười mãn nguyện hiện rõ trên khuôn mặt bạn. Bạn nán lại một lúc, cảm giác phấn khởi tràn ngập đến nỗi bạn có thể khóc. 💗
Đó chính là quãng thời gian làm việc vui vẻ và hạnh phúc. ✨✨
Tuy nhiên, không phải tất cả các phiên Coaching đều mang lại những rung cảm mạnh mẽ như thế.
🔎Dưới đây sẽ là 3 bước để tìm kiếm khách hàng lý tưởng cho bạn.
1. Bắt đầu từ sự thành thật trong con người bạn
Từ chính những tiếng nói mạnh mẽ bên trong bạn, bạn nhìn ra bên ngoài thế giới và tìm kiếm câu trả lời cho mình.
Bạn thấy hứng khởi khi làm việc với những người có đặc điểm như thế nào?
Phẩm chất của họ là gì? Năng lượng, sở thích, ước mơ của họ như thế nào? Bạn có sẵn lòng để giúp họ giải quyết vấn đề đó?
Hãy vẽ chân dung khách hàng lý tưởng và cảm giác khi làm việc với họ như thế nào?
2. Đầu tư thời gian để kết nối và học hỏi
Khi bạn đã biết rõ kiểu người mà bạn muốn làm việc cùng, giờ là lúc bạn dành thời gian để kết nối với họ. Hãy thu thập những thông tin về những khách hàng, điều này sẽ tiết lộ cách bạn có thể giúp họ và cảm giác thực tế khi làm việc với họ.
Lên danh sách và kết nối với những người mà bạn nghĩ họ sẽ là khách hàng lý tưởng của mình. Hãy chuẩn bị câu hỏi để tìm hiểu vấn đề của họ hoặc giúp bạn biết rằng mình có thích làm việc với khách hàng này không?
3. Kiểm tra xem bạn thấy thế nào?
Sau những cơ hội kết nối với những khách hàng, bạn thầy mình như được nạp năng lượng hay chỉ là một sự kiệt sức và rồi tự hỏi liệu đây có phải con đường mình thực sự muốn?
Tất cả đều là tín hiệu tốt giúp bạn xác định người mà bạn muốn làm việc cùng nhất và chính xác những gì bạn muốn giúp họ.
Hãy kiên nhẫn với chính mình, vì đôi lúc chúng ta cần sai để tìm điều đúng.
💌Hãy tin tưởng mọi trải nghiệm đang hướng dẫn bạn đến gần hơn với con đường của mình. Bạn có thể viết nhật ký để ghi lại quá trình ấy, hãy cởi mở và đón nhận mọi điều thú vị mà hành trình mang lại cho bạn. Khi bạn tìm ra những khách hàng lý tưởng của mình, trái tim và lý trí của bạn sẽ làm những điều tốt nhất để giúp bạn và khách hàng của mình.