Tin tức sự kiện
28 Jul 2016

Trở thành nhà Quản lý Bán hàng tiên phong: Bứt phá từ Tốt thành Xuất sắc với 7 bí quyết

Thời thế luôn đổi thay và vai trò của một nhà Quản lý trong lĩnh vực bán hàng cũng vậy. Những gì từng là chìa khoá thành công trong quá khứ sẽ không đảm bảo điều tương tự với môi trường hiện đại ngày nay. Trách nhiệm đặt trên vai họ sẽ càng lớn, đặc biệt đối với đội ngũ nhân viên Sales của mình. Không ít những nhà Quản lý kỳ cựu còn thẳng thắn thừa nhận bị choáng ngập trước khối lượng công việc và áp lực thành công trong sự nghiệp bán hàng hiện đại.

lanh-dao-hay-quan-ly

Thế nhưng cũng chính từ đây sẽ chắt lọc những nhà Quản lý Bán hàng xuất sắc nhất. Họ chấp nhận rằng thay đổi là điều tất yếu và thậm chí luôn trong tâm thế sẵn sàng đón chờ nó. Bứt phá từ Tốt thành Xuất sắc không những chỉ phụ thuộc vào ý chí, đó còn là cả một hệ kỹ năng được trang bị. Nắm vững và thành thục 10 bí quyết sau đây, bạn cũng có thể trở thành một nhà Quản lý Bán hàng hàng đầu.

1. Tập trung phát triển năng lực cá nhân

Đây cũng là yếu tố chính yếu làm nên sự xuất sắc của nhà Quản lý Bán hàng. Họ không ngừng làm mới bản thân mình, không ngừng củng cố, nâng cao những kỹ năng chuyên môn cần thiết. Đối với phần đông, quá bù đầu với công việc khiến họ không thể thi thoảng bỏ ra chút ít thời gian mà nhìn lại mình để cải thiện tốt hơn. Nên nhớ, bạn vốn là “tấm gương” để cả đội ngũ nhân viên noi theo, nên việc trau dồi kỹ năng cá nhân sẽ không chỉ mang tính chất “làm ơn” cho riêng bạn.

2. Ngưng bán hàng!

Đó là việc của các chuyên viên Sales, không còn là của một nhà Quản lý. Bạn đã ôm đồm quá nhiều việc rồi. Thay vì xắn tay trực tiếp hỗ trợ nhân viên bán được nhiều hàng hơn, nhiệm vụ “lối mòn” mà tới giờ nhiều Quản lý vẫn cứ mặc định là dành cho họ, hãy chủ động hơn trong việc uỷ thác trách nhiệm và phát triển năng lực chuyên môn của họ với những sự đào tạo, huấn luyện.

3. Đi đường tắt để tăng doanh số

“Đường tắt” ở đây chính là các nhân viên Sales của bạn, nhà Quản lý tập trung vào chính họ chứ không phải khách hàng nào hết. Như đã nói trên, trách nhiệm cốt lõi của bạn là phát triển và dẫn dắt đội ngũ của mình, cách tốt nhất giúp nâng cao hiệu suất làm việc và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

4. Trở thành chiến lược gia định hướng thông tin

Nói cách khác, làm gì trong bán hàng thời hiện đại này thì cũng phải dựa vào những thông tin, dữ liệu cụ thể và xác thực. Quay lại thì quá khứ, các nhà Quản lý Bán hàng thường chỉ biết huấn luyện nhân viên dựa trên vốn kinh nghiệm đã từng trải. Còn ngày nay, đó là cả một loại hình công nghệ được áp dụng nhằm giúp nâng cao kỹ năng bán hàng, khả năng lập kế hoạch chiến lược và cải thiện quy trình làm việc của đội ngũ Sales.

5. Đào tạo, huấn luyện và quản lý quy trình bán hàng đặt khách hàng làm trung tâm

Câu cửa miệng quen thuộc trong bán hàng – “Khách hàng là thượng đế”. Đây là kỷ nguyên mà những kiểu bán hàng truyền thống đều đã lỗi thời, kỷ nguyên mà sự thiếu hiểu biết về mối quan hệ mua-bán hay phân tích khách hàng đều khó có thể nào chấp nhận được.

Người mua ngày nay không những không thiếu sự lựa chọn (quá nhiều là đằng khác), họ còn khôn ngoan hơn, phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều hơn và cả thiếu kiên nhẫn hơn. Khách hàng là trung tâm, là cái rốn trong thế giới của dân làm Sales. Nhà Quản lý phải nắm rõ điều này và lấy đó làm kim chỉ nam trong việc đào tạo, huấn luyện đội ngũ bán hàng. Những quy trình, chiến lược xoay quanh khách hàng hay cả việc học ngôn ngữ của họ sẽ cải thiện khả năng bán hàng của chuyên viên Sales.

6. Đặt tiêu chuẩn, phân tích, đánh giá công việc và hiệu suất của đội ngũ bán hàng

Một đội ngũ bán hàng ưu tú là mơ ước của mọi nhà Quản lý, đi kèm theo đó là những kỳ vọng, tiêu chuẩn cao cho mọi thành viên. Nhà Quản lý nên thoải mái nhất có thể, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ nhân viên nếu cần để cải thiện chất lượng công việc. Tuy nhiên, họ cũng cần phải có sự nghiêm khắc nhất định, quán triệt tinh thần nhân viên chịu trách nhiệm về hành vi, ứng xử, năng lực chuyên môn và kết quả đầu ra của mình.

Hãy áp dụng mọi phương pháp khả thi để dẫn dắt nhân viên đạt được hay thậm chí vượt qua mức kỳ vọng ban đầu. Bằng không, với những cá nhân phát triển không được như mong đợi so với mặt bằng chung của cả tập thể, bạn cũng phải học cách đưa ra những quyết định khó khăn dành cho họ.

7. Chủ động học hỏi, tìm kiếm sự giúp đỡ, tư vấn

Một trong những sai lầm nghiêm trọng thường thấy ở các nhà Quản lý Bán hàng là họ luôn mặc định rằng cái gì mình cũng biết. Thế giới luôn vận động, cuộc sống đổi thay nhanh chóng mặt cho bất cứ ai có thể dễ dàng theo kip và trau dồi mọi thứ cần thiết trong nghề Sales. Những nhà Quản lý Bán hàng xuất sắc chính là những người không ngần ngại tiếp nhận sự giúp đỡ, được chỉ đường dẫn lối để nâng cao năng lực bản thân và hoàn thành sứ mệnh giao phó. Tìm kiếm một nhà cố vấn huấn luyện, cầu viện một chuyên gia, và bạn thậm chí cũng có thể học một hai điều hay ho gì đó từ chính những nhân viên của mình.

2206_Event-cover-photo_714x264

Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều bí quyết quản lý, lãnh đạo bán hàng sẽ được chuyên gia bán hàng hàng đầu Châu Á Leroy Frank Ratnam chia sẻ và giảng dạy chi tiết tại khoá học MasterClass Sales Leadership - Kỹ năng Lãnh đạo Bán hàng Chuyên nghiệpChương trình do Growth Catalyst Vietnam và Sales Excellence Institute (Singapore) phối hợp tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện đào tạo và networking đáng quan tâm và tham dự nhất dành cho giới kinh doanh tại Việt Nam. Chương trình từng được tổ chức thành công tại Singapore và nhiều quốc gia khác trong khu vực Châu Á, thu hút sự tham gia của hàng nghìn Nhà kinh doanh và Chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp.

Khoá học MasterClass Sales Leadership - Kỹ năng Lãnh đạo Bán hàng Chuyên nghiệp

Thời gian:  9h00 - 17h00, Thứ Bảy và Chủ Nhật ngày 30 & 31/07/2016

Địa điểm: Khách sạn Sunway - 19 Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần Lò Đúc)

Diễn giả: Leroy Frank Ratnam - Chuyên gia đào tạo cấp cao Growth Catalyst Vietnam đến từ Singapore

Tìm hiểu thông tin: http://gcv.edu.vn/lop-hoc/sales-leadership/
Đ
ăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY

Liên hệ Growth Catalyst Vietnam
Email: public1@gcv.edu.vn | Hotline: 096 228 0888

COMMENT