
NGHỀ SALE THÍCH ỨNG RA SAO VỚI KHỦNG HOẢNG ĐẠI DỊCH
Đại dịch Covid tác động tới thế giới kinh doanh khi tình trạng cách ly xã hội kéo dài. Điều đó làm các tổ chức khó để bán được sản phẩm. Quy trình mua hàng đã thay đổi, đội ngũ bán hàng không thể thích ứng kịp và cung cấp cho người mua trải nghiệm đủ. Theo cuộc khảo sát gần đây về quy trình bán hàng cho thấy:
- Chỉ 31% nhân sự bán hàng được hỏi cho rằng họ đang làm việc hiệu quả trong việc xác định và tiếp cận người mua hàng
- Chỉ 39% có thể cung cấp cho khách hàng những góc nhìn mới trong quá trình thương mại
- Chỉ 40% thành công khi sử dụng kỹ năng dự đoán để tìm hiểu Giá trị - Nỗi đau – Thách thức của khách hàng
- Chỉ 51% có thể kết nối giải pháp của họ với nhu cầu thực của người tiêu dùng
Điều này chứng tỏ, các nhân sự trong ngành sales ở khắp mọi nơi đều đang gặp những thách thức như nhau. Và những người bứt phá để thay đổi sớm sẽ là những người tiến gần đến thành công.
Vậy, một người bán hàng xuất sắc sẽ làm gì trong giai đoạn này?
- Chủ động tìm hiểu tâm lý khách hàng:
Trạng thái “ bình thường” cũ sẽ không quay trở lại, trạng thái “bình thường” mới sẽ là tương lai của tất cả các ngành nghề. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có những thay đổi đáng kể trong tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng. Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ là người nắm vững các kiến thức về mô hình tiêu dùng, hành vi quyết định mua hàng. Đồng thời, họ cũng cần làm chủ kỹ năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, kể cả những người khó tính nhất.
- Đánh thức nhu cầu sở hữu của khách hàng:
Trong giai đoạn khó khăn, những gì khách hàng cần là sự thấu hiểu và đồng cảm, thay vì đào sâu vào những nỗi đau trong giai đoạn đại dịch.
- “Bạn là khách hàng thứ ba hủy bỏ vì đại dịch. Công ty bạn đang khó khăn lắm phải không?”
- “Covid ảnh hưởng đến công ty bạn thế nào? Bạn đang làm gì để vượt qua?”
- “Covid ảnh hưởng đến tất cả mọi người trên thế giới. Bạn có nghĩ chúng ta nên chờ đợi?”
Những câu hỏi trên không chỉ khiến bạn mất thời gian đào sâu vào vấn đề, mà có thể còn khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, bạn cần phải tìm cách chuyển người mua khỏi những khủng hoảng của hiện trạng và đưa ra các giải pháp cho họ. Bằng kỹ năng đặt câu hỏi thông minh, hãy giúp họ cảm thấy mình có thể làm chủ tương lai thay vì là một nạn nhân của khủng hoảng. Những thông điệp tích cực sẽ là lý do để người mua quyết định có nên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không.
- Sở hữu tư duy Bán hàng
Khi đối diện với khách hàng, bạn sẽ không thể biết được tình huống gì sẽ xảy ra. Điều bạn có thể làm đó là chuẩn bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng, công cụ tốt nhất trong phạm vi khả năng của mình.
Bên cạnh những kiến thức về sản phẩm, dịch vụ cũng như kỹ năng bán hàng, có một điều bạn không nên bỏ quên, đó là tư duy của một người làm sale. Yếu tố này được coi sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình chông gai của một người làm sales, cũng sẽ quyết định xem bạn có thể trở thành một người bán hàng thành công của thời đại hay không.
Những mấu chốt trong tư duy của một người làm sale, đặc biệt là trong thời đại dịch sẽ là chủ đề của khóa học Khóa học “Giải pháp chốt sale ngay cả khi đại dịch” với sự dẫn dắt của giảng viên - chuyên gia bán hàng hàng đầu Châu Á Leroy Frank Ratnam , do GCV tổ chức.
Chương trình được tổ chức online, qua đó người học có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian và được trải nghiệm những phương thức sale mới nhất trên chính nền tảng kỹ thuật số - nền tảng bán hàng của tương lai.
Khóa học “Giải pháp chốt sale ngay cả khi đại dịch”
Thời gian: 31/07, 07/08 và 14/08
Hình thức: Online
Diễn giả: Leroy Frank Ratnam - Chuyên gia đào tạo cấp cao Growth Catalyst Vietnam đến từ Singapore
Phí tham dự: USD220 ( Chi phí Early Bird trước ngày 24/07: USD200)
Liên hệ Growth Catalyst Vietnam
Email: public1@gcv.edu.vn | Hotline: 096 228 0888
COMMENT