Khóa học Storytelling for Senior Sales
Năm 2009, hai nhà nghiên cứu người Mỹ mua hơn một trăm đô tiền đồng nát trên eBay, và mời 200 nhà văn nổi tiếng thế giới tham gia một dự án thử nghiệm: mỗi nhà văn sẽ viết cho họ một câu chuyện về món đồ đó. Các món đồ sau đó được bán ngược lại trên eBay, và tổng giá trị thu về gấp hơn 60 lần giá mua. Dự án trở thành truyền thuyết về sức mạnh của những câu chuyện trong bán hàng.
Vậy, một câu chuyện kể là gì, và vai trò của nó trong bán hàng quan trọng đến thế nào?
“Story is King” – Câu chuyện là số 1. Mọi thứ khác chỉ đứng hàng thứ hai.
Câu chuyện chính là “Vị thần”. Làm thế nào để có thể trở thành người đắc cử Tổng thống hay mất chức trong tích tắc; để có thể là người chiếm trọn trái tim khách hàng chỉ bằng việc kể một câu chuyện chạm đúng cảm xúc của người nghe?! Mọi thứ nằm ở ranh giới rất mong manh của nghệ thuật tối thượng STORY TELLING.
Hãy học điều đó từ những người đang có năng lực chuyên biệt này.
- Giới thiệu về Storytelling
Kể chuyện là gì, khác giao tiếp thông thường ra sao?
Hàng ngày, chúng ta giao tiếp rất nhiều. Nhưng không phải cuộc giao tiếp nào cũng tạo thành những chuyện kể. Storytelling có một kết cấu riêng, và tác động đặc biệt lên trí não con người.
- Storytelling và sale
Tại sao storytelling là yếu tố bắt buộc trong sale?
Con người được kêu gọi hành động nhiều hơn bởi các câu chuyện kể, chứ không phải mệnh lệnh thức “Anh nên cân nhắc”. Một câu chuyện có thể tăng giá một mặt hàng lên tới 6000%: case study về việc câu chuyện đã tạo ra kỳ tích bán hàng ra sao.
- Kết cấu của story
Các yếu tố cần có của một câu chuyện trong bán hàng.
5 thành tố cơ bản của một câu chuyện thành công. Những ví dụ.
- Câu chuyện của các bạn
Câu chuyện của doanh nghiệp: câu chuyện của bạn là gì?
(Hỏi đáp ngắn cùng học viên) 5 thành tố của trong câu chuyện của doanh nghiệp bạn là gì? Bạn có thể xây dựng một câu chuyện đơn giản từ những điều tôi vừa giảng hay không?
- Từ thông tin đến chuyện kể
Case study: Làm thế nào kể được một báo cáo thị trường thành một câu chuyện?
Nâng cấp câu chuyện: Đưa thông tin vào câu chuyện, như một báo cáo thị trường, để khẳng định vai trò “chuyên gia” của bạn.
Đức Hoàng là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra các sản phẩm báo chí và marketing đa phương tiện.
Hoàng từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý tại các cơ quan báo chí lớn như Lao Động, VnExpress và VTVCab. Ngoài ra, anh cũng là cố vấn nội dung cho VTC và Viettel Media. Nhiều sản phẩm Hoàng tạo ra trong lĩnh vực báo chí, bao gồm phim tài liệu, các bài phóng sự, bài quan điểm, các talkshows,… tạo tiếng vang và có chỗ đứng bền vững trong lòng công chúng. Có thể kể đến chuyên mục Góc nhìn (VnExpress) hay phim tài liệu “Mẹ ơi con đã về” (VTC, giải Cánh diều Vàng 2016).
Hoàng cũng là một nhà tư vấn cần mẫn cho nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam. Anh tiếp triển khai nhiều chiến dịch đòi hỏi tính sáng tạo nội dung cao, cho các khách hàng như Bảo hiểm nhân thọ MBAgeas Life, VietinBank Insurance, Sun Group, Grab, VinBDI, Nutricare,…
Các chiến dịch truyền thông do Hoàng thực hiện thường đòi hỏi nỗ lực tìm kiếm câu chuyện thật từ cuộc sống. Anh tìm kiếm những đại sứ bệnh ung thư cho VietinBank Insurance cùng các câu chuyện thật về cuộc đời của họ; những người dân đã đổi đời nhờ du lịch trở thành chất liệu cho SunGroup; hay những ngôi sao showbiz lần đầu nói về nỗi sợ trong chiến dịch của MBAgeas Life.
Đức Hoàng còn được biết đến là cố vấn của nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Anh làm việc cùng Oxfam, World Bank, CARE International trong các chiến dịch truyền thông liên quan đến sinh kế cho người nghèo, quyền của phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Có những nhân vật do Hoàng tìm kiếm tại Việt Nam, đã trở thành biểu tượng cho các vấn đề toàn cầu, xuất hiện tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos.
Cùng với HOPE Foundation, anh huy động nguồn lực từ cộng đồng và xây hàng trăm phòng học và nhà nội trú tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.
ĐỂ ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Tầng 2, Tòa nhà Orange Space, Số 8 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Hotline: 024 3574 7864 - 024 3574 7856 - 096 228 0888
Email: public1@gcv.edu.vn | public2@gcv.edu.vn
COMMENT