
Khóa học Content Writing: Giải pháp truyền thông khác biệt cho Doanh nghiệp
Hầu hết báo chí không đăng lại các thông cáo báo chí khi nó được phát hành. Ngay cả khi họ chủ động tìm kiếm thông tin của bạn và có mong muốn “xào” thông cáo báo chí đó – thường nó cũng không đủ chất liệu.
Câu hỏi: Từ bao giờ, rất nhiều hoạt động thông tin của doanh nghiệp đã trở thành một thủ tục, mà nếu không đi kèm với các “thủ thuật” khác, sẽ trở nên vô dụng?
Không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội làm clip, làm social posts ướt át, làm bài phỏng vấn, phóng sự dài hay thiết kế brochure để kể câu chuyện mình cần kể. Hầu hết các tình huống, ta cần kể một câu chuyện theo cách ngắn gọn và dễ tiếp nhận nhất.
Một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, một sự kiện, một cải chính thông tin sai lệch hay ba trăm sáu mươi mốt tình huống khác mà người làm truyền thông đối mặt hàng năm là như vậy.
Khóa học “Đưa tin doanh nghiệp: Giữa ngày thường & Giữa khủng hoảng” sẽ cung cấp những phân tích chi tiết về đưa tin; những phương pháp kể chuyện ngắn gọn nhất; và sự khác biệt trong thông tin doanh nghiệp trong cả hoạt động thường ngày và khi có sự cố. Nếu có khủng hoảng thông tin, bạn sẽ cần làm nhiều thứ hơn là uống thêm cà phê.
Khóa học dành cho các nhân sự đang:
- Học tập, làm việc trong lĩnh vực truyền thông – báo chí
- Mong muốn khám phá những kỹ thuật của storytelling, kỹ thuật triển khai các câu chuyện một cách bài bản, chuyên nghiệp
- Phụ trách hoạt động sản xuất nội dung truyền thông trong doanh nghiệp và cho doanh nghiệp
- Mong muốn tìm hiểu về khủng hoảng truyền thông và học hỏi kinh nghiệm xử lý các tình huống thực tiễn liên quan
PHẦN 1: SẢN XUẤT – Giảng viên: Đức Hoàng
- Thực trạng & Những sai lầm nhìn thấy
Ngay cả trong các thông cáo báo chí và tin tức của những tập đoàn hàng đầu đất nước, vẫn có thể nhìn thấy những sai lầm đã được khuyến cáo từ tận sách giáo khoa THCS. Hãy cùng xem xét chúng.
- Định nghĩa cái “hay”: những đòi hỏi bắt buộc
Cái hay chưa bao giờ là vấn đề của cảm hứng, kể cả khi bạn hỏi Balzac hay Hemingway. Có một số nguyên tắc xuyên suốt trong lịch sử để tạo ra các bài viết hấp dẫn.
- Thấu hiểu các kết cấu
“Viết bài” thực chất là một mệnh lệnh mơ hồ. Mỗi dạng thông tin và mỗi dạng câu chuyện cần một kết cấu khác nhau.
PHẦN 2: PHÁT HÀNH – Giảng viên: Mai Anh
- Kênh nào, đề tài gì?
Góc tiếp cận (angles) đang trở thành lời chót lưỡi đầu môi của các agency và nhân viên truyền thông. Việc thấu hiểu các kênh phát hành tại Việt Nam, văn hóa truyền thông và sự đa dạng trong tìm kiếm hướng đưa tin, sẽ làm nên thành công của việc phát hành thông tin.
- Thông cáo hoàn hảo: có hay không?
Trong phần này, nhà báo Trần Mai Anh sẽ bàn về các tình huống ngặt nghèo, khi nhu cầu thông tin đầy đủ của doanh nghiệp sẽ không-bao-giờ được đáp ứng; không bao giờ có khả năng nói hết với công chúng điều chúng ta muốn nói. Đó là một tình huống phổ biến, và hãy học cách làm quen với nó. Các casestudies thực tế.
PHẦN 3: KHỦNG HOẢNG – Đức Hoàng và Mai Anh
- Thái độ trong khủng hoảng: Mỗi cuộc khủng hoảng cần cung cách giải quyết khác nhau và khó có lời hứa về “lý thuyết giải quyết khủng hoảng”. Nhưng kinh nghiệm và phân tích các casestudies thực tiễn có thể cho chúng ta nhiều lời giải trong tương lai.
Trần Mai Anh: Bà Trần Mai Anh từng là người phụ trách đầu ra thông tin cho một trong những công ty dịch vụ lớn nhất Việt Nam, với 23 triệu lượt khách mỗi năm: Vietnam Airlines. Với kinh nghiệm hai mươi năm làm biên tập tạp chí Heritage và là nguyên trưởng phòng truyền thông Vietnam Airlines, nhà báo Trần Mai Anh sở hữu một bộ kinh nghiệm không thể so sánh về việc phát thông tin và kể câu chuyện của doanh nghiệp trong những tình huống khác nhau.
Đức Hoàng: Từng là người phụ trách chuyên mục quan điểm đông người đọc nhất, Góc nhìn VnExpress; Đức Hoàng (Hoàng Hối Hận) ghi dấu ấn về kỹ thuật kể chuyện ở hầu hết các nền tảng: giải báo chí quốc gia cho thể loại phim tài liệu; KOLs “nghìn likes” trên mạng xã hội; tổ chức các loạt bài hàng triệu pageviews trên các báo điện tử; và phát động các dự án xã hội hàng nghìn người tham gia.
ĐỂ ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Tầng 2, Tòa nhà Orange Space, Số 8 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Hotline: 024 3574 7864 - 024 3574 7856 - 096 228 0888
Email: public1@gcv.edu.vn | public2@gcv.edu.vn
COMMENT