Tin tức
28 Sep 2015

Có khó để biến câu trả lời "không" thành "có"?



o-COPING-WITH-REJECTION-facebook

Mỗi ngày tôi nhận được khoảng 3 cuộc điện thoại chào mời mua bảo hiểm, thêm 2 cuộc làm thẻ tín dụng, vay ngân hàng, hàng chục các tin nhắn rác, mua nhà, quảng cáo kiểu "anh T ơi, gọi điện cho em nhé...." vô số kể. Khi nhân viên bán hàng chưa kịp mời, tôi đã trả lời xong "cảm ơn em, hiện chị không có nhu cầu", "Hiện chị đang nghỉ hưu nên không tham gia chương trình". Ai cũng có khoảng nghìn lý do để từ chối tất cả những lời mời chào mà hàng ngày bạn phải nghe.

 

Hãy tìm hiểu lý do sau câu trả lời KHÔNG

 

Nếu bạn là nhân viên kinh doanh hoặc giả dụ là telesales, bạn còn phải nghe hàng trăm nghìn lần những lời từ chối "lịch sự" của khách? Nhưng đã bao giờ bạn thử hỏi liệu "lý do lịch sự" là điều đương nhiên hay bạn có cách nào để "xử lý" những lời từ chối ? Làm cách nào để thay đổi ý kiến của khách hàng từ "không mua" thành "có mua".

2810-Facebook-Ad-1200x800

Dự đoán và khả năng xoay chuyển tình thế

 
Nếu bán hàng chỉ là câu chuyện của người bán, và khi gặp phản ứng từ chối, bạn cũng sợ và nao núng thì chắc chắn trong 4000 cuộc gọi sẽ có 3997 là câu trả lời "Không" - "Cảm ơn, chị không có nhu cầu rồi"..... Trên thực tế, mỗi phản ứng từ chối từ khách hàng đều có lý do đằng sau và chỉ khi xác định được chính xác nguyên nhân, hiểu rõ tâm lý của khách hàng, bạn mới có thể thay đổi được quan điểm và xoay chuyển tình thế theo hướng mà bạn mong muốn. Người bán hàng chuyên nghiệp cũng cần có được khả năng dự đoán những phản ứng từ chối và tìm cách để biến lời từ chối thành lý do khiến khách hàng mua hàng ngay tại chỗ.

 

Hãy cùng nghiên cứu về lý do khách hàng phản ứng từ chối, tâm lý của khách hàng, cách não bộ lọc thông tin và quan trọng hơn là bí quyết để thúc đẩy quyết định mua hàng. Những nội dung và kỹ thuật bán hàng quan trọng nhất này sẽ có trong khoá học kỹ năng bán hàng chuyên sâu - Chiến lược đàm phán và xử lý phản ứng từ chối của khách hàng do Leroy Frank Ratnam, Chuyên gia bán hàng hàng đầu Châu Á trực tiếp giảng dạy và huấn luyện tại Hà Nội vào ngày 31/10 - 1/11/2015.

Đây là chương trình huấn luyện đặc biệt dành cho những người đang làm kinh doanh và bán hàng có chí hướng phấn đấu trở thành Nhà quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Mục tiêu chính của chương trình là giúp học viên ngay sau khi kết thúc khoá học có khả năng ứng dụng ngay vào các tình huống thực tế trong kinh doanh. 

Ưu đãi đặc biệt dành cho học viên đăng ký sớm, học viên đăng ký theo nhóm và đã từng là học viên của Growth Catalyst Việt Nam. Đăng ký để nhận ưu đãi đặc biệt TẠI ĐÂY.

Viết bởi admin 

COMMENT