Tin tức sự kiện
12 Apr 2016

Hội thảo "Chiến lược chốt Sales"

Thứ sáu ngày 08/04/2016 vừa qua, hội thảo “Chiến lược chốt Sales” do chuyên gia bán hàng hàng đầu Châu Á Leroy Frank Ratnam trực tiếp chia sẻ đã được tổ chức tại Hà Nội. Bất chấp diễn ra vào thời điểm chiều tối và với điều kiện thời tiết không thuận lợi, chương trình hội thảo vẫn thu hút và đón tiếp sự tham dự của gần 300 Giám đốc Kinh doanh, Quản lý Bán hàng, Chuyên viên Marketing hoạt động trong đa dạng các lĩnh vực như Đào tạo, Dịch vụ, Tài chính Ngân hàng, Bất động sản, FMCG, Dược phẩm Truyền thông, Thời trang và Hàng cao cấp…

_MG_3647Diễn giả - Chuyên gia Bán hàng hàng đầu Châu Á Leroy Frank Ratnam

Tại hội thảo, Leroy Frank Ratnam đã chia sẻ các khái niệm mới mẻ về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trong thế kỷ 21, đặc biệt như Nguyên tắc Thành công đầu tiên và Công thức Bán hàng thành công, hay cách làm chủ được một Quy trình bán hàng. Người nghe thấu hiểu được anh đã chinh phục khách hàng như thế nào, từ khảo sát, phân loại nhóm đến phân tích từng kiểu hành vi, động lực mua hàng và xử lý các lời từ chối của khách hàng tiềm năng. Thay vì bán CHỨC NĂNG của sản phẩm, hãy bán GIÁ TRỊ của chúng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Leroy cũng không ngần ngại chia sẻ trải nghiệm quá khứ của bản thân từ thuở khởi nghiệp, rằng mình từng ghét bán hàng ra sao hay gặp đủ kiểu khó khăn như thế nào. Đó là những câu chuyện, tình huống có thể mang tới tràng cười sảng khoái nhưng cũng rất thiết thực, gần gũi với thực tế của tất cả mọi người.

_MG_3670Sự tham dự của gần 300 Giám đốc Kinh doanh, Quản lý Bán hàng, Chuyên viên Marketing...

_MG_3735
Bao nhiêu người đã và đang gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp bán hàng của mình?

Một điểm nhấn trong 3 tiếng hội thảo vừa qua là việc Leroy đã cố gắng thay đổi nhận thức chủ quan của chính những người làm Sales - Hãy thay đổi mình trước khi đi thuyết phục người khác. Kết quả thu lại được đương nhiên là tiêu chí quan trọng để đánh giá nghiệp bán hàng có thành công hay không. Tuy nhiên, anh không muốn người nghe quá lệ thuộc vào cái đích vốn thay đổi liên tục vì nhiều yếu tố khách quan này.

Kết quả không nên là chuẩn mực, là thước đo đánh giá năng lực người bán hàng. Thay vào đó, Leroy hy vọng người nghe phải biết xây dựng và giữ vững niềm tin của mình trong mọi hoàn cảnh, với điều duy nhất cần phải thay đổi khi không may thất bại chỉ là vấn đề chiến thuật. Đó cũng chính là lý do tại sao như Leroy đã chia sẻ, một ông lão phá sản tầm tuổi lục tuần nhưng vẫn có thể “lội dòng nước ngược” để trở lại thành tỷ phú thêm một lần nữa, ở tuổi… 82.

Niềm tin chính là nền tảng đích thực của sự nghiệp bán hàng. "Hôm nay không bán được hàng thì cũng không phải là một ngày lãng phí" - Đó chính là ý chí tinh thần mà Leroy truyền đạt và lan toả đến mọi vị khách tham dự hội thảo.

_MG_3788 _MG_3664 _MG_3796 _MG_3762
Leroy chia sẻ về các bí quyết và quy trình bán hàng thành công của mình

_MG_3634 _MG_3626Hoạt động networking sôi nổi giữa các vị khách tham dự

COMMENT