Học bán hàng từ Triệu phú Singapore Leroy Frank Ratnam
Ngày 08/04/2016 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo “Chiến lược chốt Sales” do Growth Catalyst Vietnam và Sales Excellence Institute phối hợp tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện đào tạo và networking đáng quan tâm và tham dự nhất dành cho giới kinh doanh tại Việt Nam, được dẫn dắt bởi Chuyên gia Bán hàng hàng đầu Châu Á, Giám đốc Khu vực Học viện Marketing và Bán hàng Quốc tế tại Singapore – Leroy Frank Ratnam.
Leroy Frank Ratnam là Triệu phú Singapore hiếm hoi thành công trước tuổi 30 nhờ sự nghiệp bán hàng và được hàng loạt các Tập đoàn đa quốc gia khổng lồ mời về huấn luyện đội ngũ lãnh đạo kinh doanh và bán hàng, như Unilever, Prudential, Accor, AIA, Toyota, Canon, Tokio Marine Bank, May Bank, STEngineering... Diễn giả Leroy từng chia sẻ tại sự kiện SalesPro Conference năm 2015: “Rất nhiều người cứ nói đến bán hàng là liên tưởng ngay đến những điều tiêu cực. Điều này xuất phát từ những lỗi lầm vô thức mà người bán hàng thường gặp phải khi họ cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình.”
Leroy Frank Ratnam là Triệu phú Singapore hiếm hoi thành công trước tuổi 30 nhờ sự nghiệp bán hàng và được hàng loạt các Tập đoàn đa quốc gia khổng lồ mời về huấn luyện đội ngũ lãnh đạo kinh doanh và bán hàng, như Unilever, Prudential, Accor, AIA, Toyota, Canon, Tokio Marine Bank, May Bank, STEngineering... Diễn giả Leroy từng chia sẻ tại sự kiện SalesPro Conference năm 2015: “Rất nhiều người cứ nói đến bán hàng là liên tưởng ngay đến những điều tiêu cực. Điều này xuất phát từ những lỗi lầm vô thức mà người bán hàng thường gặp phải khi họ cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình.”
1. Kỹ năng lắng nghe kém
Kỹ năng lắng nghe kém đồng nghĩa với việc bạn không quan tâm đến khách hàng và công việc kinh doanh của họ. Bạn nên nhớ khách hàng rất tinh ý để nhận ra điều này. Quan điểm của Leroy, một bậc thầy hàng đầu châu Á về đào tạo kỹ năng bán hàng: “Khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho đến khi họ cảm nhận được bạn QUAN TÂM đến họ như thế nào.”
2. Không phân biệt được Nói và Bán hàng
Nhiều nhà bán hàng nói quá nhiều về sản phẩm và dịch vụ của họ và cho rằng mình đang làm tốt nhiệm vụ của một nhà bán hàng. Tuy nhiên để thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn nên bắt đầu bằng việc tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, biết cách đặt câu hỏi để khách hàng tự tìm ra câu trả lời và “tự thuyết phục” bản thân họ đến mua hàng của bạn.
3. Thái độ thiếu tích cực, chân thành
Sẽ rất dễ dàng để nhận thấy sự thiếu chân thành, nhất là khi bạn hay sử dụng những “mẹo” bán hàng thông thường. Sự thật là nếu trung thực và cởi mở hơn, bạn sẽ đạt được nhiều hơn cả mong đợi.
4. Không chịu học hỏi và phát triển bản thân
Khi bạn không coi trọng việc phát triển bản thân, bạn sẽ tụt hậu lại với những người đầu tư vào việc đó. Khi bán hàng là công việc mà bạn đã lựa chọn, tại sao bạn không dành thời gian để học hỏi những điều mới, trau dồi kinh nghiệm và kiến thức từ những người hiểu biết và cập nhật về thị hiếu khách hàng trên thị trường. Đó là những điều tối thiểu mà bạn cần làm để có được sự tôn trọng từ những khách hàng của bạn.
5. Bán hàng theo thói quen
Theo Leroy, người bán hàng cần phải thay đổi tư duy và linh hoạt trong chiến lược tiếp cận và thuyết phục khách hàng để có thể nắm được cách “bắt sóng” cảm xúc khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chốt sales hiệu quả.

Những kiến thức và sai lầm nêu trên sẽ được Leroy Frank Ratnam chia sẻ và hướng dẫn cụ thể trong Hội thảo “Chiến lược chốt sales”. Chương trình xoáy sâu vào những kỹ năng, kiến thức khác biệt có tính ứng dụng cao, nhằm mang lại lợi ích và hiệu quả tốt nhất cho người học:
- Thấu hiểu tâm lý và hành vi quyết định mua của khách hàng theo Tháp tiêu dùng thế kỉ 21
- Chinh phục khách hàng khó tính khi biết cách xác định “mã nguồn” bằng Mô hình giao tiếp NLP
- Phương pháp chốt Sales hiệu quả bằng kỹ thuật Reframe
- Bí quyết Bán hàng để đạt Doanh số đột phá
- Phương thức duy trì quan hệ với Khách hàng để trở thành đối tác chiến lược
- Khơi dậy đam mê với công việc bán hàng Mở rộng cơ hội hợp tác làm ăn, xây dựng quan hệ kinh doanh trên nhiều lĩnh vực
Hội thảo Chiến lược chốt Sales Thời gian: 17:30 thứ Sáu ngày 08/04/2016 Địa điểm: Toà nhà VCCI (mới), số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội Diễn giả: Leroy Frank Ratnam - Chuyên gia đào tạo cấp cao Growth Catalyst Vietnam đến từ Singapore Phí tham dự: 500.000 VNĐ - 20 vé mời miễn phí dành tặng cho Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Bán hàng đến từ các Tổ chức và Doanh nghiệp đăng ký tham dự Tìm hiểu thông tin và đăng ký hội thảo tại: http://gcv.edu.vn/chien_luoc_chot_sales/ |
COMMENT