Tin tức
11 May 2021

GIẢI QUYẾT 5 VẤN ĐỀ LỚN KHI BƯỚC VÀO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC MỚI

Bước vào một môi trường làm việc mới chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hứng khởi, tuy nhiên bạn cũng sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Mặc dù, đã trải qua quá trình tuyển dụng và cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí của công ty nhưng sự thật là phải đến khi làm việc, giao tiếp thì bạn mới biết mình có thực sự phù hợp với công việc đó hay không. Đặc biệt là những tuần làm việc đầu tiên, các vấn đề cần giải quyết mới bắt đầu xuất hiện.

Đó là một điều hết sức bình thường khi bạn cảm thấy lo lắng ở môi trường làm việc mới! Bạn mong muốn có thể theo một quy trình học tập, làm việc phát triển linh hoạt. Vì vậy, sự giúp đỡ trong thời gian đầu của công ty sẽ giúp bạn quản lý và làm việc hiệu quả hơn.

Dưới đây là 5 vấn đề mà bạn thường gặp phải và các cách giải quyết:

  1. Định hướng phong cách làm việc

Tham gia một nhóm mới có thể là một thách thức với cả những nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Mỗi người sẽ có những cách hoàn thành công việc khác nhau, vì vậy bạn có thể ảnh hưởng đến thói quen và năng suất làm việc của nhóm.

Hãy định hướng và chỉ ra cách làm việc trong môi trường công ty, từ đó giúp bản thân có thể điều chỉnh cho phù hợp với mọi người giúp nhóm hoạt động hiệu quả hơn.

 

  1. Từ bỏ những cách làm việc cũ

Mặc dù bạn có thể có rất nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên mỗi công ty lại có những chiến lược, đặc điểm khác nhau. Chính vì vậy, trong thời gian định hướng ban đầu, hãy hình thành những cách làm việc mới hiệu quả trong công ty của bạn.

 

  1. Đáp ứng các kỳ vọng mới về dịch vụ khách hàng

Trải nghiệm dịch vụ là một phần quan trọng giúp công ty giữ chân những khách hàng. Hãy chắc chắn rằng, bạn biết những kỳ vọng của công ty trong khi giao tiếp, giải quyết các vấn đề xảy ra với khách hàng. Như vậy, bạn sẽ có thể tự tin và chủ động trong tất cả tình huống để đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng cũng như thống nhất mục tiêu của công ty.

 

  1. Quản lý thời gian ngừng làm việc hiệu quả

Không phải lúc nào công ty của bạn cũng dày đặc lịch trình, sẽ có những lúc ít công việc hơn. Vì thế đôi khi bạn thấy cần phải giúp đỡ các đồng nghiệp khác, nhưng bạn lại không hề biết điều đó đôi khi làm năng suất công việc kém hiệu quả đi.

Hãy lên danh sách các công việc có thể làm trong thời gian rảnh để giúp hoạt động công ty duy trì ổn định.

 

  1. Vai trò trong một bức tranh tổng thể

Hãy chắc chắn rằng mình là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí đó. Những nhân viên xuất sắc nhất sẽ biết vai trò của mình là một phần quan trọng trong công ty vì họ có những sự ảnh hướng nhất định đến hoạt động công ty.

Cách tốt nhất để cho bạn thấy giá trị của mình trong công ty là hãy dành thời gian để lắng nghe những chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Khi được tiếp cận những mục tiêu lớn của công ty, được đầu tư để tạo ra giá trị, bạn sẽ phấn đấu cống hiến chăm chỉ hơn để trở thành một phần quan trọng của công ty.

Hy vọng rằng bạn có thể điều chỉnh bản thân phù hợp với văn hóa làm việc mới để phát triển và tạo ra thành quả cho công ty cũng như chính bản thân.

 

Nguồn tham khảo: SMB Management Blog

 

COMMENT