Tin tức
21 Mar 2016

Giải mã sức hút của Leroy Frank Ratnam

Có phải bởi Leroy Frank Ratnam là một doanh nhân cực kỳ thành đạt nên nghiễm nhiên anh trở thành một diễn giả được yêu thích tại Châu Á. Hoàn toàn đúng, nhưng có lẽ chưa đủ. Trên thực tế, để được công nhận là chuyên gia đào tạo bán hàng chuyên nghiệp hàng đầu như hiện nay thì những gì Leroy đã gây dựng và đạt được chỉ góp một phần nhỏ. Điều quan trọng hơn cả là khi đứng đối diện với khán thính giả, anh luôn đầy năng lượng và ứng dụng những phương pháp đào tạo đơn giản mà hiệu quả, cách tiếp cận, giải quyết vấn đề gây hứng thú và đặc biệt khả năng truyền cảm hứng, thuyết phục người nghe một cách hoàn hảo.

Leroy chia sẻ với các sinh viên Singapore trong chuỗi hoạt động dành cho sinh viên do Ngân hàng UOB (United Overseas Bank) tổ chức.

Leroy chia sẻ với các sinh viên Singapore trong chuỗi hoạt động dành cho sinh viên do Ngân hàng UOB (United Overseas Bank) tổ chức.

Bài học vỡ lòng từ Leroy: Ai sẽ đi tin một người không có niềm tin?

Với vốn kinh nghiệm dồi dào, không ngừng được mở rộng trong hơn 15 năm qua của một bậc thầy về Đào tạo và Bán hàng, Leroy đem đến những điều mới mẻ nhưng lại rất cơ bản cho người nghe. Đơn cử, ai cũng hiểu được ít nhất nôm na rằng, muốn bán được hàng thì phải đánh trúng tâm lý của người mua. Theo suốt chiều dài một bài giảng điển hình của Leroy, anh luôn hướng khán thính giả đến những kỹ năng giúp thay đổi tích cực nhận thức của khách hàng về sản phẩm. Dẫu vậy, trước khi dẫn dắt người nghe đến đây, anh muốn tất cả khởi đầu bằng chính việc cố gắng thay đổi nhận thức chủ quan.

Không sai khi cho rằng những con số về kết quả doanh thu hay “target” sẽ đánh giá việc bán hàng có thành công hay không. Tuy nhiên, phần đông lại đang quá lệ thuộc vào cái đích này mà  thiếu đi động lực để đạt được đến cái đích tốt đẹp nhất. Leroy thấu hiểu thực trạng bởi “kết quả”, suy cho cùng cũng chỉ là một biến số thay đổi liên tục bởi tác động từ nhiều yếu tố, không chỉ  chủ quan mà cả khách quan. Bất kể tốt xấu ra sao, thành công hay thất bại, nó khó có thể và không nên là thước đo cho năng lực của người bán hàng. Theo quan điểm cá nhân, Leroy dành nhiều sự quan tâm hơn đến việc xây dựng niềm tin từ chính mình. Bạn muốn khách hàng tin mình ra sao khi ngay chính bản thân không có đủ niềm tin? Mấu chốt, anh luôn tin vào khả năng bán hàng xuất sắc của mình và nếu thành công, quá ổn. Nhưng chẳng may thất bại? Niềm tin không thể bị lung lay, chiến thuật mới là thứ cần thay đổi. Đây mới là nền tảng đích thực của sự nghiệp bán hàng.

Leroy không chỉ truyền kiến thức, anh truyền cảm hứng

Những kiến thức chuyên môn đa phần liên quan đến việc khai thác sản phẩm hay nghệ thuật tìm hiểu và nắm bắt tâm lý của khách hàng như các chiến thuật xử lý phản ứng từ chối. Nghe có vẻ khá khô khan nhưng Leroy biết làm sao để những gì mình truyền đạt không mang nặng về tính lý thuyết. Anh vừa đơn giản hóa, vừa làm nổi bật lên với những sơ đồ tư duy hay những câu châm ngôn liên hệ với thực tiễn. Thậm chí thú vị hơn, vị triệu phú ở độ tuổi U30 còn “dám” sửa câu thành ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim” – “Practice makes perfect”. Theo Leroy thì “Practice just makes permanent”, đồng nghĩa muốn có “kim” thì “sắt” phải được mài sao cho đúng. Ngoài ra, anh cũng đưa ra thêm những sự liên tưởng độc đáo khác như tâm lý chỉ muốn nhìn ra cái lợi trước mắt của khách hàng luôn tịnh tiến song hành với sự phát triển nhanh đến chóng mặt của kỷ nguyên công nghệ kỹ thuật số. Những câu hỏi, tình huống rất thực tế từ chính những gì học viên đang phải đối mặt được trao đổi ngay tại buổi đào tạo để học viên tự thực hành giải quyết và được Leroy gỡ rối trực tiếp. Có thể thấy Leroy không hề thuyết giảng suông, tất cả đều phải mang tính chất cầm tay chỉ việc.

Trên hết tất cả về tài năng diễn thuyết, Leroy thể hiện bầu nhiệt huyết vô tận của mình trong từng lời nói và truyền cảm hứng cho hàng trăm nghìn người. Tài năng chỉ đưa khán giả đến với bạn và thái độ sẽ là thứ giữ họ ở lại. Ở Leroy luôn toát ra nguồn năng lượng đặc biệt hấp dẫn đối với mọi khán thính giả. Bên cạnh những bài học, anhthu hút hết sự tập trung, lắng nghe qua thần thái gần gũi của mình hay đơn giản chỉ là nụ cười đẹp luôn chực chờ nở trên môi.

Họ đã nói gì về Chuyên gia Leroy Frank Ratnam?

“Tôi ấn tượng sâu sắc với bài giảng của thầy trong khóa học này. Thầy đã thổi bùng ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết, giúp tôi xử lý hiệu quả những công việc hàng ngày. Xin cảm ơn!” – Vũ Phương Bảo Quyên, Chuyên viên kinh doanh cấp cao của IBM Việt Nam.

”Giảng viên của Growth Catalyst Vietnam, thầy Leroy đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi. Bài giảng của Leroy rất cô đọng, súc tích. Thầy biết cách nhấn mạnh vào những điều quan trọng và hơn hết là cách giữ cho chúng tôi luôn tập trung vào bài giảng.”– Thục Anh, Giám đốc Đào tạo và Quản trị Nhân tài của Carlsberg Việt Nam.

“Đầy giàu năng lượng và có tính ảnh hưởng cao! Mang đến những tư duy sâu sắc về phát triển doanh nghiệp và những gì cần làm để đạt được thành công. Tôi thật sự trân trọng!” – Trần Hữu Đạt, giám đốc chiến lược phát triển kinh doanh của Philip Morris.

 

Để được trực tiếp huấn luyện bởi bậc thầy Leroy Frank Ratnam về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn có thể tìm ngay thông tin về hội thảo "Chiến lược chốt Sales" 

2202-Banner-Landingpage

Sự kiện Chiến lược chốt Sales tổ chức vào ngày 08/04 tới đây!




Thông tin về buổi hội thảo tham khảo tại ĐÂY 

ĐĂNG KÝ SỚM VÀ NHẬN NGAY VÉ MỜI MIỄN PHÍ!!! 
Chỉ dành cho 100 đăng ký sớm nhất! 

COMMENT