Tin tức
03 Nov 2021

CHIẾN LƯỢC COACHING CHO THẾ HỆ MILLENNIALS VÀ GENZ TRONG DOANH NGHIỆP

GenZ và Millennials đang nỗ lực hơn bao giờ hết để chuẩn bị cho đường đua “ultramarathon sự nghiệp” của mình. Tại sao lại là “ultramarathon” (siêu marathon)? Bởi vì những thay đổi và gián đoạn liên tục đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp cũng như thị trường tuyển dụng, và GenZ và Millennials, giống như những vận động viên chạy đường dài, cần phải sẵn sàng các kế hoạch cho những gì sắp xảy ra.

Những thế hệ này không chỉ quan tâm đến mức lương để tạo động lực trong công việc. Mặc dù tiền rất quan trọng, nhưng hai thế hệ này đều tìm kiếm một mục đích chung và cơ hội để phát triển. Điều cần thiết đối với các tổ chức trước tiên là xác định điều gì truyền cảm hứng và thúc đẩy những người này, để có thể đưa ra các chiến lược đảm bảo giữ chân nhân tài.

Coaching xuất hiện như một công cụ để thúc đẩy, tạo động lực và giữ chân lực lượng lao động này. Coaching cũng đảm bảo rằng quy trình lãnh đạo của tổ chức sở hữu những cá nhân có kỹ năng, đủ trình độ và khả năng điều chỉnh tốt có khả năng dẫn dắt tổ chức đi đến thành công. 

Dưới đây là một số chiến lược huấn luyện để thúc đẩy Millennials và Gen Z trong công việc:

Phát triển các kỹ năng xã hội về giao tiếp và nhận thức cao

Millennials và Gen Z là thế hệ “luôn kết nối”, với công nghệ hiện diện khắp nơi trong cuộc sống của họ. Mặc dù họ sở hữu một trình độ kỹ thuật chưa từng có trước đây, song chính điều này cũng tạo ra những e ngại về khả năng giao tiếp với đồng nghiệp và hình thành mối quan hệ bền chặt giữa các cá nhân.

Ví dụ, hầu hết Gen Z đều thừa nhận tầm quan trọng của giao tiếp trực tiếp. Các kỹ năng xã hội nhận thức cao như tư duy phản biện, tư duy chiến lược và giải quyết vấn đề cũng cần được phát triển.

Trong một môi trường kinh doanh nơi gần 92% các nhà lãnh đạo nhân sự coi trọng kỹ năng cảm xúc và xã hội, việc thiết kế các chiến lược huấn luyện thu hẹp khoảng cách này là điều cần thiết.

Phát triển kiến ​​thức ngầm

Kiến thức cơ bản là kiến ​​thức liên quan đến các vai trò công việc, quy trình, khách hàng và những điều tinh tế của tổ chức khác như văn hóa. Truyền đạt kiến ​​thức ngầm là điều cần thiết để giúp phát triển khả năng lãnh đạo và thúc đẩy thành công lâu dài. Do đó, các chiến lược huấn luyện cho thế hệ millennials và Gen Z cần phải tập trung nhiều vào điều này.

Trái ngược với lập luận rằng một buổi đào tạo kéo dài một ngày có thể đủ ở đây, việc xây dựng kiến ​​thức ngầm là một quá trình hướng dẫn cần tập trung vào khía cạnh kỹ thuật cũng như xây dựng và mài dũa các kỹ năng quyền lực của thế hệ. Cần đảm bảo rằng cùng với kiến ​​thức kỹ thuật, họ trở thành những nhân viên tự chủ hơn, có kỹ năng và chu đáo hơn, phù hợp với mục tiêu của tổ chức. 

Các khóa học chuyên môn/ kỹ năng mềm cùng với quá trình Coaching cho các cá nhân thuộc 2 thế hệ này cũng cần đi theo một đường hướng cụ thể và đồng nhất dựa trên sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp, qua đó kiến thức ngầm về văn hóa có thể thấm nhuần vào tư tưởng của nhân viên.

Tính phù hợp 

Thế hệ Millennials và Gen Z muốn được đầu tư nhiều vào các cơ hội học tập và muốn có ‘nghề nghiệp’ thay vì ‘việc làm’.

Do đó, các tổ chức cần phải đem lại cho họ những cơ hội học tập cũng như cung cấp cho họ những con đường phát triển hướng tới vị trí lãnh đạo cụ thể và có định hướng.

Coaching đóng một vai trò quan trọng ở đây. Tuy nhiên, các tổ chức cần tạo ra quá trình huấn luyện tập trung và hướng tới kết quả bằng cách làm cho chúng phù hợp với nhu cầu của họ. Các bài kiểm tra như bài kiểm tra Đánh giá Hành vi hoặc 16 bài kiểm tra Yếu tố Nhân cách dựa trên sự tự đánh giá cung cấp bối cảnh và mức độ phù hợp mà thế hệ này yêu cầu. 

COMMENT