
HYBRID TRAINING VÀ CÁC YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU
Hybrid Training là một cách tiếp cận mạnh mẽ nhằm biến đào tạo trở thành một phần trong văn hóa doanh nghiệp. Điều này, không chỉ giảm sự phụ thuộc vào đào tạo trong lớp học truyền thống mà còn đảm bảo việc học tập trở thành một hoạt động toàn doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. Khi đó, học viên hoàn toàn có thể học theo nhịp độ của riêng mình.
Ngày nay, các chiến lược Hybrid Training tập trung vào việc kết hợp các kỹ thuật đào tạo khác nhau để đạt được mục tiêu tổng thể là xây dựng nền tảng kiến thức. Việc cần làm lúc này là trao quyền cho các nhân viên và cung cấp cho họ sự hỗ trợ cần thiết đối với các yêu cầu đào tạo đặc biệt. Về cơ bản, tất cả các chiến lược Hybrid Training sẽ có các yếu tố sau theo tỷ lệ khác nhau:
- Đào tạo nền tảng
Không thể phủ nhận một thực tế rằng đào tạo có giáo viên hướng dẫn (Instructor-led training) là cơ sở cần thiết khi nói đến các mô hình giảng dạy trong tâm trí học viên. Ưu điểm chính của các buổi học ILT là mang lại cảm giác trực tiếp cho học viên.
- Đào tạo trên trang Web
Nếu học viên có khoảng cách địa lý khác nhau, thì các buổi đào tạo trực tuyến như hội thảo ngắn hay lớp học trực tuyến sẽ tập trung vào các vấn đề cụ thể. Hỗ trợ cá nhân có dưới hình thức trò chuyện trực tiếp và các buổi tương tác. Các hoạt động khác như cuộc họp ảo và cố vấn (mentoring) có thể giúp các giám đốc điều hành duy trì tầm nhìn của tổ chức tại các khu vực địa lý khác nhau.
- E - Learning
Học trực tuyến là một phương thức tuyệt vời cần được bổ sung vào chiến lược học tập. Các tài liệu như blogs, bản thuyết trình, video, hình ảnh động và podcast sẽ vô cùng thích hợp với những học viên có khả năng tiếp thu nhanh những kỹ năng mới nhưng không có thời gian để tham gia đào tạo bài bản. Hơn nữa, học trực tuyến cũng có thể hỗ trợ hiệu suất công việc cho các kỹ năng kỹ thuật và cải thiện năng suất cũng như thời gian quay vòng công việc của họ.
- M - Learning
Học trên thiết bị di động là một mô hình rất thú vị. Tiện ích tối đa từ M - Learning có thể đạt được bằng cách sử dụng thiết bị di động để củng cố mô hình dạy học thông qua ILT hay E - learning. Các chương học nhỏ được thiết kế chú trọng đến kích thước màn hình để mang lại hiệu quả trong quy mô dạy nhỏ và các tình huống thực tế mà không làm người đọc bị quá tải vì kiến thức. Ngoài ra M- Learning có thể sử dụng để hỗ trợ trong hoàn cảnh đặc biệt và rất hữu ích cho nhân viên bán hàng vì họ luôn phải di chuyển.
- Gamification (Game hóa)
Công việc ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Những kỹ năng mềm như lãnh đạo, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề của khách hàng đều mang tính chất kinh nghiệm. Chúng không thể phát triển qua việc được hướng dẫn hay việc đọc. Gamification là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược Hybrid Training nào vì nó có một cách tiếp cận toàn diện để học một cách thú vị. Ngoài các kỹ năng mềm, đào tạo tuân thủ thường bị cho là nhàm chán có thể trở nên hấp dẫn hơn bằng cách áp dụng mô hình về game hóa.
COMMENT