BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK, TẠI SAO KHÔNG?
Ra đời năm 2016 tại Trung Quốc, cho đến năm 2019 Tiktok đã trở thành một ứng dụng “quyền lực” với 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, và tại Việt Nam cũng có khoảng hơn 12 triệu lượt tải và dùng. Trong bối cảnh giãn cách xã hội được áp dụng tại nhiều khu vực trên toàn thế giới trong suốt 2 năm qua, chắc chắn số liệu này sẽ thay đổi đáng kể theo chiều hướng gia tăng. Điều đó khiến cho Tiktok trở thành một nền tảng lý tưởng mà các Doanh nghiệp và những Người bán hàng không nên bỏ lỡ.
- Người dùng là nhóm khách hàng tiềm năng
Một khảo sát trong năm 2019 chỉ ra độ tuổi sử dụng Tiktok chủ yếu là từ 18 – 34. Như vậy, nhóm tuổi này bao gồm các đối tượng thuộc 2 thế hệ, là Millenials và GenZ. Trong khi Millenials đang là những cá nhân độc lập về mặt tài chính và thậm chí làm chủ các quyết định mua sắm trong gia đình, thì GenZ luôn được biết đến là những người ưa sử dụng công nghệ và sẵn sàng thử nghiệm các sản phẩm mới mà họ thấy thú vị.
Những đặc điểm này khiến việc bán hàng trên Tiktok là hoàn toàn khả thi và thậm chí có thể phát triển mạnh mẽ nếu biết Người Bán tạo ra được nội dung độc đáo, đa dạng, đánh trúng tâm lý khách hàng.
- Sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ
Với TikTok, các doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo các video ngắn thu hút và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng hướng tới. Những nội dung được nhiều Người Bán sử dụng thuờng là các clip chia sẻ kiến thức dạng chuyên gia, review sản phẩm hay story telling. Content tốt kết hợp với âm nhạc bắt tai và các hiệu ứng đa dạng trên tiktok giúp sản phẩm hoàn toàn dễ tiếp cận với người xem, không khác gì những clip quảng cáo trên TV.
Một đặc tính mà Người Bán không nên bỏ lỡ trên Tiktok còn là hashtag. Với hàng loạt các hashtag có sẵn, các video mới sẽ ngay lập tức hòa vào dòng chảy Tiktok để đến với người xem tiềm năng.
- Có nhiều hình thức quảng cáo ngân sách tốt
Dù ra đời chưa lâu, tuy nhiên Tiktok đang khai thác quảng cáo rất tốt. Họ cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo khác nhau cho các doanh nghiệp hay agency chạy quảng cáo lựa chọn. Bạn có thể thoải mái chọn các định dạng quảng cáo và ngân sách phù hợp cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng tiềm năng với TiktokAd.
So với quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google Ads cạnh tranh quá cao. Quảng cáo trên Tiktok còn khá mới mẻ. Bạn có thể thoải mái chạy quảng cáo hướng tới các khách hàng tiềm năng với chi phí quảng cáo tiết kiệm.
LƯU Ý KHI BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
- Cần tạo profile bán hàng ấn tượng
Cách bán hàng trên tiktok sẽ càng ngày càng đạt hiệu quả cao nếu bạn hoàn thiện profile bán hàng của mình ấn tượng. Trước hết là tên thương hiệu cần thu hút khách hàng và nêu bật được sản phẩm kinh doanh.
Tiếp theo phải để khách hàng biết được công dụng vượt trội của sản phẩm. Quan trọng nhất là phải tạo dựng niềm tin bằng ảnh đại diện thật, sản phẩm do chính bạn chụp gắn logo thương hiệu. Đó phải là hình ảnh độc đáo nhất chỉ mình bạn có.
Đừng quên viết content mô tả shop bán hàng của mình thật ấn tượng. Bạn không cần viết quá dài, chỉ cần ngắn gọn và đúng sản phẩm trọng tâm là được. Cuối cùng đừng quên liên kết tài khoản với các mạng xã hội cũng như kênh bán hàng khác bằng đường dẫn liên kết bạn nhé!
- Thường xuyên tương tác và phản hồi khách hàng
Khách hàng phản hồi tốt sẽ càng làm tăng thêm sự uy tín cho thương hiệu. Nhưng để làm được điều đó, trước tiên bạn phải hết lòng vì khách hàng. Đầu tiên là giải đáp các thắc mắc, tư vấn nhiệt tình.
Sau khi khách hàng mua sản phẩm xong cũng đừng quên tiếp tục chăm sóc. Đó là cơ sở để khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn cũng như sẽ tiếp tục dùng ở những lần tiếp theo.
- Luôn luôn gắn Hashtag cho sản phẩm
Nếu như với facebook, zalo người dùng có thể dùng số điện thoại hoặc gõ trực tiếp tên thương hiệu để tìm sản phẩm. Nhưng với tik tok, hashtag sẽ là cách đơn giản nhất để tìm kiếm sản phẩm. Gắn hashtag cũng là cách giúp bạn dễ thu hút khách hàng hơn.
Trên tik tok ở phần khám phá các nội dung thịnh hành cũng được sử dụng bằng hashtag. Chỉ cần nhấp vào hashtags này bạn sẽ tìm được rất nhiều video có nội dung tương tự. Vì thế, đừng quên gắn hashtags tên sản phẩm, thương hiệu vào mỗi bài đăng của mình các bạn nhé.
Nguồn: Sưu tầm và biên tập
COMMENT