
Ấn Tượng Đầu Tiên Trong Bán Hàng
Chúng ta đều biết, ấn tượng đầu tiên trong lĩnh vực bán hàng là rất quan trọng và quyết định đến 70% kết quả cuộc chào hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng để ý đến những lỗi tuy nhỏ nhưng lại gây mất thiện cảm trong mắt Khách hàng. Để xây dựng hình ảnh Người Bán Hàng chuyên nghiệp và luôn để lại ấn tượng tốt trong mỗi cuộc gặp, Growth Catalyst Vietnam có một chia sẻ nhỏ đến các bạn:
10 Lỗi Cần Tránh Khi Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên
- Trễ hẹn
- Trang phục lôi thôi, nhếch nhác
- Quá tự nhiên tại văn phòng của khách hàng
- Sáo ngữ hoặc ngôn ngữ giao tiếp không phù hợp
- Nói quá nhiều và thương xuyên ngắt lời khách hàng
- Không chuẩn bị kĩ khi gặp khách hàng như tờ rơi, catalogue, hàng mẫu, giấy, bút...
- Đưa ra những lời đề nghị tư vấn khi chưa hiểu kĩ nhu cầu của khách hàng
- Không nghiên cứu kĩ về công ty khách hàng cũng như các nhu cầu và vấn đề của họ trước khi gặp
- Thái độ tiêu cực, thiếu niềm nở
- Thiếu tôn trọng nhân viên lễ tân hoặc thư ký tại công ty khách hàng
COMMENT