Tin tức sự kiện
04 Sep 2015

6 yếu tố để trở thành NGƯỜI BÁN HÀNG chuyên nghiệp trong thế kỷ 21

Ogilvy – Công ty về truyền thông đã thực hiện 1 chiến dịch để Khám phá những bí quyết để Kinh doanh thành công trong tương lai. Để thực hiện, họ đã đặt ra 1 thử thách đơn giản – Hãy bán 1 viên gạch thông qua 1 video 2 phút trên Youtube. Nhờ 1 nhóm các chuyên gia bán hàng và dựa trên hệ thống bình chọn trực tiếp các video này, Ogilvy cuối cùng đã lựa chọn ra Người bán hàng giỏi nhất thế giới từ hàng trăm người tham gia vào thử thách này – Todd Herman. Nhưng Ogilvy cũng khám phá ra rằng ở kỷ nguyên công nghệ và mạng xã hội như Facebook, Google, Twitter hay Instagram, các phẩm chất cần có để trở thành người bán hàng giỏi nhất vẫn không thay đổi quá nhiều so với thế kỷ 20.

Yếu tố để trở thành người bán hàng GIỎI NHẤT thế kỷ 21 là gì? Ogilvy đã phân tích và tìm ra những gì được coi là kim chỉ nam của người bán hàng chuyên nghiệp, bao gồm: 

1.  Sự cảm thông

Để trở thành người bán hàng Giỏi nhất bạn phải bỏ qua nhu cầu và mong muốn của bản thân và nghĩ về các mong muốn của chính khách hàng.

2. Kỹ năng HỎI và giải quyết vấn đề

Để hiểu khách hàng, bạn phải nắm được kỹ năng HỎI đúng. Hỏi đúng sẽ giúp bạn tìm ra được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và quan trọng hơn, kỹ năng hỏi sẽ giúp bạn định hình lại nhu cầu của khách hàng và hướng việc lựa chọn mua hàng của bạn là một lựa chọn đúng đắn.

3. Khả năng trình bày ấn tượng

Đương nhiên làm công việc bán hàng bạn phải có khả năng trình bày cực ấn tượng: bạn phải biết giao tiếp bằng ánh mắt, khả năng nghe, cách đặt câu hỏi và sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên, người bán hàng giỏi cũng cần có khả năng nói tạo nguồn cảm hứng và gây ảnh hưởng cho khách hàng.

4. Đáng tin cậy

Khách hàng sẽ đánh giá bạn qua khả năng bạn có thể thực hiện được những gì bạn đã hứa. Nghe có vẻ đơn giản nhưng hãy nói những điều mà bạn có thể thực hiện với khách hàng và đừng bao giờ làm mất niềm tin chỉ vì những điều nhỏ mà bạn không thực hiện được.

5. Thân thiện và cởi mở

Sự thành công trong bán hàng phụ thuộc vào các kỹ năng xã hội và cá tính của người bán hàng. Liệu bạn có thể khiến khách hàng của bạn mong chờ được gặp bạn?

6. Tràn đầy nhiệt huyết & năng lượng

Nếu bạn cực kỳ thích sản phẩm, hay bạn đang thấy mình giống như “đại sứ thương hiệu” mà bạn đang bán thì bạn sẽ không bao giờ ngừng tìm kiếm cơ hội để khiến ai đó trở thành khách hàng của bạn. Mọi thứ đều có thể và đó chính là tư duy khiến cho ngọn lửa của những người bán hàng chuyên nghiệp cháy mãi


Bài dự thi của Todd Herman trong cuộc thi "Who is the world greatest salesperson?" Rất nhiều nhận ra rằng Todd Herman không chỉ đơn thuần bán 1 viên gạch, anh đã bán cả ước mơ.   Bạn có thể xem thêm tại sao Todd có thể giành chiến thắng tại link dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=DYnazMDvGsI#t=47

Nguồn: Tổng hợp và lược dịch từ Ogilvy, Bán hàng trong tương lai. 

COMMENT