Tin tức sự kiện
31 Jul 2020

6 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO ĐỒNG CẢM HƠN TRONG “KHỦNG HOẢNG CORONA”

Thời điểm hiện tại là một giai đoạn đầy chông gai đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những nhà lãnh đạo đang nỗ lực đem tới những gì tốt nhất cho nhân viên của mình, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng liên quan đến vi-rút Corona vẫn còn nhiều điều chưa sáng tỏ. Rất nhiều nhân viên vẫn đang làm việc tại nhà, và điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đang phải đối mặt với những điều chưa từng có trước đây.

Giữ vững tinh thần và nâng cao nhận thức chăm sóc bản thân có thể là một trong những trách nhiệm mới, song cũng vô cùng cấp thiết đối với mỗi cá nhân. Chúng ta cần thận trọng về những ảnh hưởng mà cuộc khủng hoảng này có thể gây ra đối với nhân viên khi mà họ đang rơi vào trạng thái cô lập hơn bao giờ hết. Đặt vấn đề sức khỏe và phúc lợi của nhân viên làm ưu tiên hàng đầu, như vậy nhân viên có thể hoàn thành các nhiệm vụ một cách hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để phát triển phương pháp lãnh đạo đồng cảm, như là một cách để điều chỉnh theo hình thức làm việc mới này.

GIAO TIẾP LÀ CHÌA KHÓA

Trong giai đoạn bất ổn, im lặng chính là kẻ thù. Các tổ chức và công ty cần duy trì liên lạc thường xuyên với nhân viên để trấn an cũng như thể hiện tính mạch lạc trong công việc. Khi làm việc trong trạng thái cô lập, nỗi sợ hãi và lo lắng có thể dễ dàng nhấn chìm ý chí của nhân viên. Một trong những cách mà chúng tôi sử dụng để duy trì giao tiếp tại tổ chức của mình, đó là gửi các tin nhắn hàng ngày cho nhân viên dưới dạng tin nhắn viết hoặc video. Nếu như nhân viên của bạn tổ chức các cuộc họp nhóm mỗi ngày, thì bạn hãy bắt đầu tham gia vào các buổi họp này thường xuyên nhất có thể. Khi mà các cuộc họp trực tiếp có thể sẽ phải tạm dừng trong thời gian tới, thì việc bạn xuất hiện trên Skype hay Facetime sẽ đem lại những tác động lớn đối với nhân viên.

HÃY QUYẾT ĐOÁN

Việc đảm bảo mọi người có thể dễ dàng chia sẻ các mối quan tâm cũng như các thông tin với bạn mà không dẫn tới hậu quả tiêu cực nào là vô cùng quan trọng. Hãy xem xét việc thiết lập một kênh để nhân viên có thể phản hồi ẩn danh. Điều này quan trọng hơn bao giờ hết để duy trì sự minh bạch khi bạn đang cố gắng xây dựng và giữ vững niềm tin. Xem xét phạm vi các quan điểm, kết hợp với dữ liệu, để đưa ra quyết định hàm chứa cả tính rõ ràng và đem lại sự yên tâm.

THAM GIA VÀ TRAO QUYỀN CHO CÁC LÃNH ĐẠO NHÓM

Chúng tôi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày với một hoạt động check-in nhóm, theo đó chúng tôi thu thập phản hồi và giải quyết mọi vấn đề để đảm bảo rằng chúng tôi luôn bao quát được công việc và đặt ra các ưu tiên một cách thích hợp. Bên cạnh đó, các hoạt động mà chúng tôi thực hiện với tư cách là lãnh đạo, với tư cách là một tổ chức sẽ được thông báo với tất cả mọi người trong nhóm.

NUÔI DƯỠNG TINH THẦN LÀM VIỆC

Làm việc tại nhà là một sự thay đổi văn hóa lớn đối với hầu hết các tổ chức. Chúng tôi đang thực hiện các bước để duy trì ý thức về cộng đồng và kết nối thông qua các công cụ kỹ thuật số khác nhau. Cho đến nay, chúng tôi đã thiết lập một cuộc trò chuyện WFH, tại đây mọi người có thể chia sẻ các mẹo, thông tin, lời khuyên và cảm hứng để giúp chúng tôi điều chỉnh cách làm việc mới này. Chúng tôi khám phá các cuộc gặp gỡ ảo, những giờ hạnh phúc, câu lạc bộ sách, buổi tập yoga và nhiều hơn nữa. Các công cụ kỹ thuật số như Microsoft Teams cho phép mọi người trò chuyện thẳng thắn và đôi khi là hài hước về tình trạng hiện tại.

GHI NHỚ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

Chúng tôi cũng dành sự quan tâm đối với nhóm hành chính cũng như các nhóm khác, vốn là những nhóm không tham gia thường xuyên vào các hoạt động tương tác hàng ngày, để đảm bảo rằng họ đã hòa nhập hơn và luôn cảm thấy được kết nối. Hãy chắc chắn rằng bạn ghi nhớ tất cả mọi người, từ những người hoạt động năng nổ trong tuyến đầu cho đến các nhân viên hỗ trợ.

DỰA VÀO CÁC NGUỒN LỰC HỖ TRỢ

Nhắc nhớ nhân viên về các chương trình hỗ trợ. Chúng ta có thể làm rất nhiều cho nhân viên của mình, nhưng không thể làm tất cả. Điều quan trọng là phải biết dựa vào các nguồn lực và chuyên môn bên ngoài để hỗ trợ những người đang cảm thấy quá tải trong thời điểm đầy những thay đổi và bất ổn này.

Là những người lãnh đạo trong thời điểm khó khăn hiện tại, điều chúng ta cần làm là duy trì sự đồng cảm, ổn định, chủ động và đáp ứng với sự thay đổi liên tục.

Nguồn: Fast Company

COMMENT