Tin tức sự kiện
09 Jun 2015

5 sai lầm “chết người” của người bán hàng hiện đại

Khi nói về chủ đề bán hàng, chúng ta thường hay liên tưởng đến những điều tiêu cực. Điều này xuất phát từ những lỗi lầm vô thức mà người bán hàng thường gặp phải khi họ cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất:

1. 
Kỹ năng lắng nghe kém.
Kỹ năng lắng nghe kém đồng nghĩa với việc bạn không quan tâm đến khách hàng và việc kinh doanh của họ. Bạn nên nhớ khách hàng rất tinh để nhận ra điều này, Leroy Frank Ratnam một bậc thầy hàng đầu châu Á về đào tạo kỹ năng bán hàng đã từng chia sẻ “Khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho đến khi họ cảm nhận được bạn QUAN TÂM đến họ như thế nào”.

2Không phân biệt được Nói và Bán hàng 
Nhiều nhà bán hàng nói quá nhiều về sản phẩm và dịch vụ của họ và cho rằng mình đang làm tốt nhiệm vụ của một nhà bán hàng. Tuy nhiên để thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, bạn nên bắt đầu bằng việc hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, biết cách đặt câu hỏi để khách hàng tự tìm ra câu trả lời và “tự thuyết phục” bản thân họ để mua hàng của bạn.

3. Thiếu sự chân thành, thái độ thiếu tích cực
Sẽ rất dễ để nhận thấy sự thiếu chân thành một cách rõ ràng, nhất là khi bạn hay sử dụng những “mẹo” bán hàng thông thường. Sự thật là nếu bạn chân thành, trung thực và thành thật, bạn sẽ đạt được nhiều hơn cả mong đợi.

4.  Không chịu học hỏi và phát triển bản thân. 
Khi bạn không coi trọng việc phát triển bản thân, bạn sẽ tụt hậu lại với những người đầu tư vào việc đó. Khi bán hàng là công việc mà bạn đã lựa chọn, tại sao bạn không dành thời gian để học hỏi những điều mới, tìm hiểu kinh nghiệm và kiến thức từ những người hiểu biết và cập nhật về thị hiếu khách hàng trên thị trường. Đó là những điều tối thiểu mà bạn cần làm để có được sự tôn trọng từ những khách hàng của bạn.

5. Bán hàng theo thói quen
Theo Nhà đào tạo Bán hàng hàng đầu châu Á Leroy Frank Ratnam, người bán hàng cần phải thay đổi tư duy và linh hoạt trong chiến lược tiếp cận và thuyết phục khách hàng để nắm được cách “bắt sóng” cảm xúc khách hàng để chốt sales hiệu quả.

Những kiến thức và sai lầm nêu trên sẽ được Leroy Frank Ratnam chỉ rõ và hướng dẫn cụ thể trong Khóa học SalesPRO Conference – Chương trình Đào tạo Bán hàng chuyên nghiệp châu Á. Chương trình xoáy sâu vào những kỹ năng, kiến thức khác biệt  có tính ứng dụng cao, nhằm mang lại lợi ích và hiệu quả tốt nhất cho người học:
- Thấu hiểu tâm lýHành vi quyết định mua của Khách hàng theo Tháp tiêu dùng Thế kỉ 21;
- Phương pháp chốt Sales hiệu quả bằng kỹ thuật Reframe
- Phân biệt giữa Nói với Bán hàng
- Chinh phục khách hàng khó tính nhất khi biết cách xác định “mã nguồn” bằng mô hình giao tiếp NLPTM
- Networking với đội ngũ Bán hàng cốt lõi của nhiều Tập đoàn và Doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam.

SalesPRO Conference – Chương trình Đào tạo Bán hàng chuyên nghiệp châu Á
Thời gian: 02 ngày, 22 và 23 tháng 11 năm 2014 (8h30 – 17h30)
Địa điểm:  VCCI Tower (mới), số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội
Đăng ký tham dự: http://gcv.edu.vn/dang-ky-khoa-hoc-325-vn/

Đăng ký sớm tại đây:  http://gcv.edu.vn/dang-ky-khoa-hoc-325-vn/ để có cơ hội được tặng 01 suất Học bổng toàn phần khóa học Sales Pro Conference Asia trị giá 4.500.000đ dành cho độc giả đăng ký sớm nhất và 10 suất học bổng bán phần trị giá 20% khóa học dành cho độc giả.
Liên hệ hotline: 043 – 5747864 và 0988-002-555 hoặc email: public1@gcv.edu.vn
Địa chỉ: Tầng 2- Khu Lễ tân 1 – KS Kim Liên - Số 7 Đào Duy Anh, 

COMMENT