
5 BÍ QUYẾT ĐỂ TRÁNH BỊ SAO NHÃNG TRONG CÔNG VIỆC
Trong một môi trường làm việc bận rộn như ngày nay, khi mà hộp thư gửi đến tràn ngập email, các cuộc gọi đến đổ chuông liên tục hay việc phải nhanh chóng cập nhật tin tức trên các nền tảng mạng xã hội làm chúng ta khó có thể duy trì được sự tập trung. Vì vậy, nếu bạn mong muốn giảm thiểu những thứ sao nhãng này để làm việc hiệu quả hơn, thì hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây:
- Chia nhỏ các nhiệm vụ lớn
Các nhiệm vụ lớn đôi khi khiến bạn cảm thấy bị choáng ngợp vì quá tải, từ đó dẫn đến việc giảm hiệu suất công việc. Vì thế, bạn có thể phân các kế hoạch lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, từng bước một hoàn thành sẽ tiến đến gần mục tiêu cuối cùng mà bạn mong muốn.
2. Sử dụng các ứng dụng kiểm soát việc sử dụng điện thoại
Bạn luôn trong trạng thái mong muốn cập nhật những điều mới trên mạng xã hội ? Hãy cân nhắc việc sử dụng các ứng dụng hạn chế sự sao nhãng bằng việc cài đặt thời gian sử dụng các phần mềm như Anti - Social, Stay Focused. Ngoài ra, bạn có thể tắt các thông báo điện thoại nếu cần.
3. Làm việc trong môi trường làm việc năng suất
Nếu những người đồng nghiệp xung quanh bạn đều tập trung vào công việc, thì bạn cũng sẽ làm việc một cách năng suất hơn. Bởi vì một môi trường làm việc chăm chỉ sẽ truyền cảm hứng cho bạn làm việc hiệu quả và hạn chế việc gián đoạn không cần thiết.
4. Xác định ranh giới thời gian với những người đồng nghiệp
Nếu bạn thấy những người xung quanh khiến mình trở nên phân tâm, hãy trò chuyện thẳng thắn với họ. Từ đó, họ sẽ thông cảm và biết rằng khi nào bạn cần tập trung và lúc nào bạn có thể trả lời những thắc mắc hay giúp đỡ họ.
5. Dành thời gian để nghỉ ngơi
Cho bản thân một khoảng thời gian giải lao sẽ giúp bộ não cũng được nghỉ ngơi và sạc lại năng lượng. Bạn có thể đi tập gym, đi dạo hay tắm nắng để bổ sung vitamin D hoặc lướt mạng xã hội, những điều đó sẽ tiếp thêm động lực để bạn bắt đầu những nhiệm vụ mới.
Nguồn tham khảo: Robert Walters
COMMENT